Bobblehead Bunny

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

การบันทึกครั้งที่ 9

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2561 

           นื้อหาที่เรียน
สาระสำคัญและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์เด็กปฐมวัย
มาตรฐาน เกณฑ์ที่กำหนด เอาไว้ประเมิน เกณฑ์ขั้นต่ำ
มาตรฐานการเรียนรู้ เป็นเป้าหมายสำคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็ก 

สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
-บอกปริมาณจำนวนสิ่งของ ตัวอย่างการจัดกิจกรรมเช่น การนับจำนวนเด็กในห้อง ให้เด็กนับและยกมือขึ้นค้างไว้ เพื่อให้เด็กเห็นการเพิ่มขึ้นทีละ 1 ของจำนวนตามลำดับ  (ศูนย์ไม่ใช่จำนวนนับ)
-การบอกจำนวนสิ่งต่างๆ ต้องกำหนดจุดเริ่มต้น แล้วจึงจัดลำดับ
-การรวมตัว การรวมเป็นการนับรวมของสองอย่างขึ้นไป
-การแยก นับแยกสิ่งต่างๆออกจากกลุ่ม

สาระที่2 การวัด
การวัดความยาวสิ่งต่างๆตามแนวนอน การวัดส่วนสูงเป็นการวัดแนวตั้ง 
-การวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
สาระที่3 เรขาคณิต
รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง 
-จำแนกรูปเรขาคณิต

สาระที่4 พีชคณิต
เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์

สาระที่5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และการนำเสนอ

สาระที่6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
มีทักษะกระบวนการคิดและทักษะในการแก้ไขปัญหา


หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้งานไว้ทำในห้อง คือหากิจกรรมที่สอดคล้องกับสาระ 6 สาระ


          บรรยากาศในห้องเรียน
                นั่งทำงานที่อาจารย์มอบหมายกันอย่างเต็มที่

          ประเมินวิธีการสอน
                อาจารย์ติดภารกิจแต่ก็คอยเดินมาดูไม่ละทิ้งนักศึกษา และอธิบายเพิ่มเติมหากไม่เข้าใจ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น