วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2561
เนื้อหาที่เรียน
สาระสำคัญและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์เด็กปฐมวัยมาตรฐาน เกณฑ์ที่กำหนด เอาไว้ประเมิน เกณฑ์ขั้นต่ำ
มาตรฐานการเรียนรู้ เป็นเป้าหมายสำคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็ก
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
-บอกปริมาณจำนวนสิ่งของ ตัวอย่างการจัดกิจกรรมเช่น การนับจำนวนเด็กในห้อง ให้เด็กนับและยกมือขึ้นค้างไว้ เพื่อให้เด็กเห็นการเพิ่มขึ้นทีละ 1 ของจำนวนตามลำดับ (ศูนย์ไม่ใช่จำนวนนับ)
-การบอกจำนวนสิ่งต่างๆ ต้องกำหนดจุดเริ่มต้น แล้วจึงจัดลำดับ
-การรวมตัว การรวมเป็นการนับรวมของสองอย่างขึ้นไป-การแยก นับแยกสิ่งต่างๆออกจากกลุ่ม
สาระที่2 การวัด
การวัดความยาวสิ่งต่างๆตามแนวนอน การวัดส่วนสูงเป็นการวัดแนวตั้ง
-การวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
สาระที่3 เรขาคณิต
รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง
-จำแนกรูปเรขาคณิต
สาระที่4 พีชคณิต
เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์
สาระที่5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และการนำเสนอ
สาระที่6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
มีทักษะกระบวนการคิดและทักษะในการแก้ไขปัญหา
หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้งานไว้ทำในห้อง คือหากิจกรรมที่สอดคล้องกับสาระ 6 สาระ
บรรยากาศในห้องเรียน
นั่งทำงานที่อาจารย์มอบหมายกันอย่างเต็มที่
ประเมินวิธีการสอน
อาจารย์ติดภารกิจแต่ก็คอยเดินมาดูไม่ละทิ้งนักศึกษา และอธิบายเพิ่มเติมหากไม่เข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น