วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561
เนื่องจากวันนี้หนูไม่ได้ไปเรียน แต่ได้ถามเพื่อนว่าวันนี้ได้เรียนเรื่องอะไรบ้าง จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
เนื้อหาที่เรียน
กิจกรรมที่ 1
เพื่อนออกมานำเสนอบทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน ตามลำดับ
นางสาวสุภาวดี ปานสุวรรณ นำเสนอบทความเรื่อ...คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จะเรียนรู้ผ่านการสัมผัส และลงมือกระทำจริงๆ เป็นหลัก
คนต่อมา นางสาววิภาพร จิตอาคะ นำเสนอวิจัยเรื่อง...การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กจะได้แสดงบทบาทสมมุติ เด็กจะมีความสุขกับการทำกิจกรรม สามารถบอก บน - ล่าง ซ้าย - ขวา ได้
กิจกรรมที่ 1
เพื่อนออกมานำเสนอบทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน ตามลำดับ
นางสาวสุภาวดี ปานสุวรรณ นำเสนอบทความเรื่อ...คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จะเรียนรู้ผ่านการสัมผัส และลงมือกระทำจริงๆ เป็นหลัก
คนต่อมา นางสาววิภาพร จิตอาคะ นำเสนอวิจัยเรื่อง...การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กจะได้แสดงบทบาทสมมุติ เด็กจะมีความสุขกับการทำกิจกรรม สามารถบอก บน - ล่าง ซ้าย - ขวา ได้
คนสุดท้าย คือ นางสาวอุไรพร พวกดี นำเสนอตัวอย่างการสอน เรื่อง...เทคนิคการสอนคณิตศาสตร์ครูจอยได้นำเทคนิคมาเล่าสู่กันฟังในรายการ talk about kids เกี่ยวกับการจำสีได้ของเด็กเป็นของเล่นที่เข้ามาช่วยเสริมพัฒนาการเด็ก
กิจกรรมที่ 2
การจับแบบ 1 ต่อ 1 โดยอาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น กระดาษเหลือ 5 แผ่น แสดงว่าจำนวนกระดาษมากกว่าจำนวนคน จึงสามารถเขียนเป็นสัญลักษณ์ได้ดังนี้
กระดาษมากกว่าคนอยู่ห้า
กระดาษ > คน = 5
กระดาษ > 17 = 5
22 > 17 = 5
กิจกรรมที่ 3
การสำรวจความชอบอาหารอีสานระหว่างส้มตำกับลาบไก่ โดยอาจารย์ให้นักศึกษาในห้องออกมาใส่เครื่องหมายตามฝั่งอาหารที่ชอบ โดยการจับคู่แบบ 1 : 1 เป็นการเปรียบเทียบเรื่องจำนวนมากกว่าน้อยกว่าผลสรุปคือ คนที่ชอบส้มตำมีจำนวนมากกว่าลาบไก่
บรรยากาศในห้องเรียน
ประเมินวิธีการสอน
การสำรวจความชอบอาหารอีสานระหว่างส้มตำกับลาบไก่ โดยอาจารย์ให้นักศึกษาในห้องออกมาใส่เครื่องหมายตามฝั่งอาหารที่ชอบ โดยการจับคู่แบบ 1 : 1 เป็นการเปรียบเทียบเรื่องจำนวนมากกว่าน้อยกว่าผลสรุปคือ คนที่ชอบส้มตำมีจำนวนมากกว่าลาบไก่
บรรยากาศในห้องเรียน
ประเมินวิธีการสอน
กิจกรรมที่ 4
ให้เขียนตอบคำถามเราใช้คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน เพื่อการเปรียเทียบในการตัดสินใจ
กิจกรรมที่ 5
ให้ฟังจังหวะดนตรี ละทำท่าทางประกอบ เพื่อกำหนดจังหวะของตัวเอง และให้เขียนสัญลักษณ์กำกับจังหวะดนตรีของตัวเอง เช่น 🔴🔵🔴🔵🔴🔵🔴🔵 เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น