Bobblehead Bunny

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

การบันทึกครั้งที่ 5

วันพุธที่  9   กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561

          เนื่องจากวันนี้หนูไม่ได้ไปเรียน แต่ได้ถามเพื่อนว่าวันนี้ได้เรียนเรื่องอะไรบ้าง จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

          เนื้อหาที่เรียน
                    กิจกรรมที่ 1 
                    เพื่อนออกมานำเสนอบทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน ตามลำดับ
นางสาวสุภาวดี  ปานสุวรรณ นำเสนอบทความเรื่อ...คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จะเรียนรู้ผ่านการสัมผัส และลงมือกระทำจริงๆ เป็นหลัก





คนต่อมา นางสาววิภาพร  จิตอาคะ  นำเสนอวิจัยเรื่อง...การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์  เด็กจะได้แสดงบทบาทสมมุติ เด็กจะมีความสุขกับการทำกิจกรรม สามารถบอก บน - ล่าง   ซ้าย - ขวา  ได้



คนสุดท้าย คือ นางสาวอุไรพร   พวกดี นำเสนอตัวอย่างการสอน เรื่อง...เทคนิคการสอนคณิตศาสตร์ครูจอยได้นำเทคนิคมาเล่าสู่กันฟังในรายการ talk about  kids เกี่ยวกับการจำสีได้ของเด็กเป็นของเล่นที่เข้ามาช่วยเสริมพัฒนาการเด็ก




                    กิจกรรมที่ 2 
                     การจับแบบ 1 ต่อ 1 โดยอาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น กระดาษเหลือ 5 แผ่น แสดงว่าจำนวนกระดาษมากกว่าจำนวนคน จึงสามารถเขียนเป็นสัญลักษณ์ได้ดังนี้

     กระดาษมากกว่าคนอยู่ห้า
     กระดาษ > คน = 5
     กระดาษ > 17 = 5
           22 > 17 = 5


               กิจกรรมที่ 3                  
การสำรวจความชอบอาหารอีสานระหว่างส้มตำกับลาบไก่ โดยอาจารย์ให้นักศึกษาในห้องออกมาใส่เครื่องหมายตามฝั่งอาหารที่ชอบ โดยการจับคู่แบบ 1 : 1 เป็นการเปรียบเทียบเรื่องจำนวนมากกว่าน้อยกว่าผลสรุปคือ คนที่ชอบส้มตำมีจำนวนมากกว่าลาบไก่
         บรรยากาศในห้องเรียน
         ประเมินวิธีการสอน


            กิจกรรมที่ 4 

               ให้เขียนตอบคำถามเราใช้คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน เพื่อการเปรียเทียบในการตัดสินใจ


         กิจกรรมที่ 5 
                ให้ฟังจังหวะดนตรี ละทำท่าทางประกอบ  เพื่อกำหนดจังหวะของตัวเอง และให้เขียนสัญลักษณ์กำกับจังหวะดนตรีของตัวเอง เช่น  🔴🔵🔴🔵🔴🔵🔴🔵   เป็นต้น


               เพื่อนน่ารักช่วยกันตอบคำถาม และร่วมกิจกรรม

               สอนเรื่องคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ให้เขียนออกมาและอธิบาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น